3 tháng 9, 2013

Trở lại tuổi thơ…




Giữ lời hẹn với các bạn và các thầy cô giáo hồi cấp một của LTM (trong chuyến đi thăm cố đô Huế của các thầy cô giáo và các bạn do LTM tổ chức vào ngày 16 tháng 4 năm 2011). Nhân chuyến ra làm việc và dự cưới con bạn Nghĩa, LTM cùng một số bạn đã tổ chức về làng Tiên Tảo, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội chơi (nơi trước đây LTM học cấp I khi nhà máy A5 sơ tán về đây).

 6 giờ sáng  ngày mùng 7 tháng 5, tôi đã có mặt ở sảnh khách sạn Sofitel plaza Hà Nội ở số1 đường Thanh Niên (dốc đê Yên Phụ) như đã hẹn với LTM để đi cùng với LTM. Vì còn có cuộc hẹn đầu giờ sáng nên LTM bảo tôi lên tầng 20 vào nhà hàng sunmit lounge  cùng ngồi ăn sáng và tiếp khách cùng. Lên đây nhìn cảnh thành phố Hà Nội buổi sáng và nhìn xuống đường Thanh niên như dải lụa vắt giữa 2 hồ Tây và hồ Trúc Bạch thật đep (rất tiếc do tôi chụp rung máy nên không được ảnh nào). Ăn sáng, trao đổi và làm việc xong chúng tôi cùng xuống sảnh chia tay khách và lên lên xe lên đường.

Hẹn các bạn từ Phúc Yên và Xuân Hòa  xuống đón ở ngã tư giao cắt giữa đường bắc Thăng long –  Nội Bài với quốc lộ 2 nhưng chúng tôi đến muộn. 7giờ 30 đến nơi thì các bạn ( Cao Long,Ngọc Thu, Thu Hòa) đã phải đứng chờ chừng 15 phút. Do bận đột xuất nên thành viên quan trọng thứ 2 (người cũng có thời gian cùng với LTM trải qua tuổi thơ ở làng Tiên Tảo) ĐSM đáng lẽ phải có mặt đã không đi được. Dồn đi chung một xe, chạy theo quốc lộ 2 xuống Phủ lỗ rồi ngược theo quốc lộ 3 đến thị trấn Sóc Sơn (xưa là thị trấn Đa Phúc). Rẽ phải về ngã tư chợ Thá (hay còn gọi là Thứa) đi qua núi đôi với bài thơ nổi tiếng của Vũ Cao: Núi Đôi :“ Bảy năm về trước em mười bảy,anh mới đôi mươi trẻ nhất làng….” . Khi đi trên đường Núi đôi của thị trấn Sóc Sơn, chợt nhìn thấy nhà hàng in biển hiệu “Kiều Huyền”, tôi chợt cười và nghĩ thầm trong bụng: chụp ảnh lại rồi đăng lên Blog lớp trêu giai nhân  xem giai nhân phản ứng thế nào? khi đang  là “dân  địa chất” lại  bỏ “xứ” Tuyên Quang về mở hiệu in phun & quảng cáo ở thị trấn Sóc Sơn thế này.




 Qua núi đôi, khổ cuối của bài thơ lại ngân lên trong đầu thật đẹp nhưng cũng thật buồn: “… Anh đi bộ đội sao trên mũ,Mãi mãi là sao sáng dẫn đường, Em sẽ là hoa trên đỉnh núi, Bốn mùa thơm mãi cánh hoa thơm”. Vì lâu không về, sự đổi khác của đường làng, ngõ xóm nên LTM vẫn phải hỏi thăm  về làng Tiên Tảo tại ngã tư Thá . Đến khi xe chạy lên đê, gặp sông Cà lồ, cây đa, mái đình, kí ức tuổi thơ LTM bắt đầu ùa về. LTM bắt đầu kể và chỉ các dấu ấn ngày xưa cho chúng tôi nghe. 8 giờ 45 phút,  chúng tôi đã có mặt trước cổng trường tiểu học Xuân Giang  nơi LTM từng học cấp I (hồi đó tôi không học cùng LTM mà học cấp I và 2 lớp 5,6 đầu cấp II ở Xuân Kì và Đông Xuân cách Xuân Giang khoảng 5 km vì nhà máy X10 nơi tôi ở sơ tán tại đó. Từ lớp 7, tôi mới học cùng LTM).Tần ngần trước cổng trường trong giờ ra chơi của “các em học sinh” chúng tôi không vào mà chỉ đứng bên ngoài ngắm ngôi trường và nghe M kể lại kỉ niệm sau đó chụp ảnh kỷ niệm rồi lên xe đi tiếp về làng nơi LTM đã từng ở. (Thật tình cờ trước cổng trường lúc đó có một cỗ xe ngựa cũng giống như cỗ xe ngựa cũ của nhà Ngọc Thu nhưng ngắn và hẹp hơn đang đỗ ở đó, ngựa đang đi ăn cỏ nên tôi trêu LTM và Thu lên xe để chụp ảnh nhưng các bạn từ chối và vì thiếu ngựa nên tôi không có ảnh tư liệu). Về đến đầu làng Tiên Tảo nơi dốc đê xuống làng LTM chỉ cho chúng tôi chỗ LTM và Hoa( em LTM) suýt chết do xa hố nước  khi chạy ra xem máy bay cháy. Vào làng LTM lại kể chuyện cùng các bạn đi câu cá trộm , sự cố bạn cùng học bị trâu húc…Đến cổng nhà Sáu (bạn LTM và nay đã là bạn của chúng tôi sau chuyến đi) đã thấy tiếng băm kí cách, vào sân nhà đã thấy khói than hoa bay nghi ngút và mùi thơm đặc trưng của món nướng “mộc tồn”. Té ra biết LTM cùng các bạn về, Sáu đã gọi cho các bạn học và cô giáo cũ đến chơi và đang làm cơm tiếp khách. Trong năm người đi thì có 3 người hiện đang trong ngành giáo dục , trong đó người may mắn nhất (ngoài LTM) là cô hiệu trưởng trường THCS Nam Viêm Thu Hòa gặp lại thầy giáo cùng dạy trường THCS cũ sau hơn 30 năm (Thầy Cân lúc đầu không nhận ra cô Hòa nên đã hỏi thăm đúng người tìm hỏi). 



Sau màn chào hỏi, nói chuyện với gia chủ và một số bạn, trong lúc chờ đợi các bạn còn lại tôi cùng Ngọc Thu đi ra Đình Tiên Tảo. Ngôi đình đã được UBND Thành phố Hà Nội xếp hạng di tích lịch sử năm 2008, thờ hai danh tướng Trương Hống, Trương Hát năm 548 thời Triệu Việt Vương và đức thánh Tam Giang Lý Thường Kiệt. theo ghi chép sử sách nơi đây cũng là nơi lần đầu tiên vang lên lời bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước Việt Nam qua bài thơ Nam Quốc Sơn Hà nổi tiếng của Lý Thường Kiệt. Đình mới được nâng cấp sửa sang lại (do viettin bank tài trợ) nên đẹp và khang trang. Cạnh đình là chùa Tiên Tảo cũng mới được nâng cấp. Không biêt có phải “căn số” như Ngọc Thu nói không mà Ngọc Thu khi ra đây đã làm quen ngay được với sư thầy trụ trì ( là một sư nữ tuổi độ 25,26) và được sư thầy mời ở lại ăn trưa tại nhà chùa (do Thu không ăn được món “mộc tồn”). Lát sau LTM cùng các bạn, cô giáo cũ sau khi sang nhà Tám và một số bạn khác cũng ra thăm quan, nói chuyện với sư trụ trì chùa Tiên Tảo. Thăm quan và nói chuyện với thủ từ của đình ( Sáu cũng là một thành viên trong ban quản lý đình). 





Cúng tiến đình và chùa xong chúng tôi quay về nhà Sáu dự bữa cơm thân mật. Rượu “nút lá chuối” được rót ra, chuyện cũ hồi cấp một,các trò nghịch của “nhất quỷ, nhì ma,thứ ba học trò” được lôi ra kể thật sinh động. Chuyện mới của chuyến đi Huế năm trước cũng được nhắc lại. các bạn thật nhiệt tình mời, chúc rượu nên sau bữa ăn ai cũng chuếnh choáng say. Vì 15 giờ30 LTM bay vào thành phố HCM nên 13 giờ 30 chúng tôi chia tay thầy cô và các bạn với lời hẹn ước gặp thầy cô và các bạn tại Xuân Hòa hoặc Phúc Yên để ra về kết thúc hành trình trở lại quá khứ, trở lại tuổi thơ, trở lại mái trường xưa của LTM cũng như của tôi (vì trong thời kỳ sơ tán chiến tranh phá hoại miền bắc của đế quốc Mỹ 1967-1973, tôi cũng học và sinh sống ở gần vùng đất này và có ký ức tuổi thơ cũng như LTM vậy).










LTS: Có lẽ nhiệt tình nhất với với chuyến đi của LTM Là cô hiệu trưởng Thu Hòa. nguyên nhân vì sao hỏi Ngọc Thu sẽ rõ

44 nhận xét:

  1. Hồi chiến tranh phá hoại miền Bắc của Mỹ kết thúc sau "Điện Biên Phủ trên không" 1972 chứ không ghi nhầm 1973 BĐCH nhé!Ha ha Tuổi thơ nên nhớ nhầm à? nói vui vậy thôi đừng giận nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải "Tuổi thơ" nhớ nhầm đâu vì tính thời gian giặc Mỹ leo thang phá hoại miền bắc (gồm 2 giai đoạn) từ ngày mùng 5 tháng 8 năm 1964 cho đến khi Mỹ kí hiệp định Pa ri năm 1973 nên không giận đâu "Phật thủ" ạ =))

      Xóa
    2. Xin lỗi Bộ đội Cụ Hồ , LTM& các bạn vì tớ bận nên không tham gia chuyến "về nguồn" ở Tiên Tảo, Việt Long, Sóc Sơn theo kế hoạch của cả nhóm.
      Lấy "lời thề đoàn viên thanh niên cộng sản" tớ xin hứa : lần sau không vắng mặt với bất cứ lý do gì

      Xóa
    3. Còn ông nữa, Người ta mới chỉ "Nói dzậy mà không phải dzậy"... ông còn mang tư cách ra để thề, nhưng không sao, hết tuổi Đoàn rồi nên mình chỉ thề hộ thôi, không phải chịu trách nhiệm.

      Xóa
  2. TEM BẠC là của LG nhé :)) :))
    LG rất thích câu này "Khi ta ở đất chỉ là đất ở/ Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn"... chúc cho những kỷ niệm luôn đông đầy trong tâm hồn mỗi thành viên 10C
    [youtube]http://youtu.be/GKAKZnoDYi4[/youtube]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn tem bạc của "forget me not" giành cho 10c Family. dù ngọt, bùi, đắng, cay hay gian khó thì bất kì ai khi nhớ lại đều chỉ nhớ những kỷ niệm đẹp và ngồ ngộ mà thôi phải không LG?

      Xóa
    2. Đúng thế anh Bộ đội ạ:bh :bh...Ký ức về tuổi thơ thật tuyệt vời phải k ạ. Ngày còn bé LG cũng vất vả lắm với nhiều việc vượt quá cả cái vóc dáng còm nhom... nhưng khi vui cùng bạn bè thì cũng nổ trời dậy đất. Có kỷ niệm ngày ở vùng cao cùng bọn trẻ ở bản đi lấy củi, trêu ong vàng bị nó đốt cho vêu hết cả mặt mũi... rồi hái quả sim ăn... răng đứa nào đứa ấy đen xì xì như bà cụ ruộm răng í... giờ nhớ lại vẫn thấy nao nao :) :) - Hôm nay đọc chuyện này bên 10C bống nhiên LG lại nhớ đến bài thơ Ký ức tuổi thơ của Trần Đình Thọ lại thấy day dứt quá:
      Bây giờ trẻ con không còn hát đồng dao nữa
      Cũng quên luôn tiếng sáo thả lưng đồi
      Tôi trở về con chuồn kim bậu cửa
      Cánh chạm vào ký ức tuổi thơ tôi
      Bây giờ câu lục bát cũng mồ côi
      Chị tôi ru con bằng dàn Hi-fi cực ấm
      Cháu tôi như lúa đòng đòng còn ngậm
      Sẽ lớn lên bằng bài hát xứ người
      Tôi trở về tượng đá toát mồ hôi
      Đình làng xưa con cháu về tụ họp
      Trong tiếng mèo đêm tìm nhau rạo rực
      Tôi bàng hoàng nghe tiếng thở nhân gian
      Tôi về đây gõ vào mảnh hồn làng
      Tiếng chuông mẻ quá chừng lạc lõng
      May còn có đôi người già bật khóc
      Nhớ một thời quan họ rủ nhau đi :( :(

      Hic.. hic... LG lại nhiều lời quá rồi :P :P

      Xóa
    3. Cảm ơn LG! BĐ không biết làm thơ chỉ thấy cảm hứng sao viết vậy gửi LG đôi vần :
      Tôi lại về với tuổi thơ tôi
      Nhớ lại thủa chơi bi,chơi đáo
      Bắt chuồn ớt đỏ như hoa gạo
      Bên bờ ao hàng xóm cạnh nhà
      Tôi lại về với những khúc ca
      Những điệu múa đêm vui văn nghệ
      Tiếng trống ếch tùng dinh thủa bé
      Vác "ông sao" đi đón trăng rằm
      Tôi lại về với những tháng năm
      có tiếng loa vang cùng tiếng pháo
      Đêm đỏ lửa, trời như xay gạo
      Đạn bay lên, bom nổ vang trời
      Tôi lại về với tuổi thơ tôi
      Thấy ngắn ngủi,sao dài thế nhỉ?
      Ngày bắt ve, đào giun, đào dế
      Thấy tồng ngồng lũ trẻ tắm hồ xa..... =))

      Xóa
  3. "Vàng" Hùng nhặt mất từ lâu
    "Bạc" Linh Giang gói thành sâu mang về
    Còn tôi bởi tính lề mề
    "Đồng" đen nhận tạm mang về cất đi
    Hôm nào MINH PHÚC THU thi
    Tặng đứa nào "dám" bơi thi..."không quần"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi! Vàng thì từ lâu mình đã biết đâu,nhưng thôi mình xin sửa một "ý thơ" của Hồng Anh nhé:
      "Vàng" Hùng đánh mất từ lâu...:-(

      Xóa
    2. =)) =))
      Hôm nào MINH PHÚC THU thi
      Tặng đứa nào "dám" bơi thi..."không quần"
      Chị ơi... chị "Thách bơi" cao thế mà sao phần thưởng lại có tí thế thôi ạ

      Xóa
    3. Tham vừa thôi: Cha vàng,mẹ bạc,bố "đồng đen" ạ!
      Trong bài "Trở về tuổi thơ tôi", người viết như thấy lại cảnh trẻ con ngày xưa"tồng ngồng" khi tắm hồ chứ không phải như Hồng Anh mơ tưởng bây giờ đem các bạn U 50 đi "trâu quỳ" để tắm hồ đâu. Ngày xưa bọn mình may ra có 2,3 bộ quần áo dài lành lặn là tốt lắm rồi đâu như bây giờ vì vậy trẻ con hồi đó(cả trai lẫn gái đấy Quỳnh Trang ạ) khi ra hồ tắm phải cởi ra tắm chứ nào có đồ thay( hồi đó 8,9 tuổi đâu biết ngượng ngùng gì. Chắc các bạn hồi đó khác bọn mình nhỉ?). Hôm qua khi viêt câu này biết thể nào cũng bị .... nhưng đó là sự thật nên "để yên xem sao".
      Phật Thủ ơi tem vàng giành cho người nhận xét đầu tiên đấy.

      Xóa
    4. Bài thơ của HA hay đấy, chắc là Thu được giải và Bộ đội lên trao giải

      Xóa
  4. Bộ đội Cụ Hồ ơi,
    "Trường làng ai bên cạnh đình,vừa đẹp nó lại vừa xinh.Tới đình làng thăm người thân cũ,bóng ngôi chùa cổ xưa..."
    Khu vực này là anh chủ tịch Vietinbank ứng cử đại biểu quốc hội nên có những hoạt động văn hóa ở đây từ nhiều năm nay đấy tác giả ạ...
    Vùng đất Sóc sơn này thực sự là"huyền bí' bởi truyền thuyết đánh đuổi giặc ngoại xâm của Thánh Gióng ..lại hấp dẫn hơn bởi sự"đa tình" của "Núi Đôi"...Chiến tranh đáng bị bỏ lại đằng sau vì "tình yêu đôi lứa" bản năng,quy luật, tràn đầy nhựa sống..."bẩy năm về trước em 17; Anh mới đôi mươi trẻ nhất làng..."
    Các cựu học sinh của Sóc Sơn thủa "chiến tranh phá hoại của đế quốc Mĩ" thì sao nhỉ?
    "Ngày bắt ve, đào giun, đào dế
    Thấy tồng ngồng lũ trẻ tắm hồ xa..... "
    :-))
    ( "tồng ngồng" rõ... lũ "đàn ông"
    Thế còn bạn gái ...thì ông cho...mặc gì???)

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn NXP đã có bài viết rất hay, cảm ơn NThu, Đinh Cao Long và Thu Hòa đã bỏ những buổi họp quan trọng của trường để cùng mình về thăm trường xưa, người xưa.
    Bài thơ của Linh Giang rất hay và cũng thật ngạc nhiên Phúc tìm đâu được bài thơ hay thế. Bài viết của Phúc và tình cảm của các bạn đã thức mình dậy lúc nửa đêm để viết về 1 tuổi thơ ngọt ngào (hơi dài), mình sẽ gửi cho Ban biên tập NTH-NXP sau

    Trả lờiXóa
  6. Cả nhà ơi giúp tớ với.Tớ ko tìm thấy hộp thư của tớ đâu để viết tiếp bức thư đang viết dở.Làm thế nào bây giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đang viết bài trong hòm thư ạ. Vậy thì chị làm theo em hướng dẫn nhé:
      Bước 1: Đăng nhập vào Gmail của chị
      Bước 2: Tìm chỗ nào có chữ "Thư nháp"
      Bước 3: Mở thư nháp(Nếu chị mới viết dở 1 thư thì tìm nhanh thôi... còn nếu nhiều thư như của em thì phải giở lần lượt để xem cái cần tìm để viết tiếp là cái nào;);) )
      Chúc chị tìm thấy ngay từ cái nhắp chuột đầu tiên nhé :D :D :D

      Xóa
    2. Cám ơn LG . Nhưng chị chưa tim thấy chỗ gmail ấy.

      Xóa
    3. Nếu chị đăng nhập mà vào luôn blog thì chị bấm vào biểu ô biểu tượng thứ 2 ngay bên dưới cái đồng hồ bên nhà chị---> sẽ chạy thẳng vào gmail luôn đấy ạ.
      Khi vào đến Gmai chị sẽ nhìn thấy bên tay trái màn hình thấy có chữ HỘP THƯ ĐẾN ---> tìm dòng thứ 5 thì thấy THƯ NHÁP ngay và luôn đấy ạ :D :D

      Xóa
    4. "Ai ti" của lớp đây rồi
      Nếu ai thấy "đói" xin mời "ti ai"
      Mấy tháng tuổi đã phải "cai"
      Giờ thì vớ bẫm "ti ai" đây rồi
      Tuổi cao vẫn thấy bồi hồi
      ...
      :-)))
      Cảm ơn Thạch Thảo /Linh Giang

      Xóa
    5. Hehe... choảng kiểu này có nhằm nhò gì đâu 10C ơi... Em gửi cả bài đọc cho sốc nhé :)) :)) :))

      Đừng dại mà quen bọn ai-ti (IT).
      Chúng nó khô khan, lãng mạn gì?
      Viết thư tán gái thì kinh dị.
      Chúng viết bằng gì? Ngôn ngữ C.

      Đừng dại mà yêu bọn "Ai ti".
      Chúng nó tài năng, mỗi tội kỳ.
      Bạn gái chúng đòi đi đăng ký:
      "Bẻ khóa được rồi đăng ký chi?".

      Đừng dại mà yêu bọn IT.
      Chúng nó 35 đến lạ kỳ.
      Gặp nhau anh í tòan năn nỉ.
      Em mở mã nguồn cho anh đi.

      Đừng dại mà yêu bọn "Ai ti",
      chúng nó yêu đương cái kiểu gì,
      gặp thì đòi cắm u Bi ét (usb),
      lúc về nó bảo "Format đi" !

      đừng dại mà yêu gái I T,
      chúng nó khô không khác bánh mì,
      đã thế hơi tí đòi nâng cấp,
      yêu vào cứ thế tiền ra đi


      P/S: Thế nào hả 10C ơi ;) ;) ;)

      Xóa
    6. ĐÍnh chính luôn: em chả có tí trình IT nào đâu... anh làm mọi người mừng hụt rồi đấy :)) :)) :))

      Xóa
    7. Chà ko có tí trình IT nào mà giỏi thế nếu mà IT thực thụ thì chắc có người xin TI nhiều lắm đó nghe.Em biết ko bây giờ ở blog của chị ko thấy ô biểu tượng dưới cái đồng hồ đâu cả.Thế mới gay chứ.

      Xóa
    8. Hihi... 3 cái ô biểu tượng ấy hiện nay đang bị lỗi nên k hiển thị phần ảnh lên... chỉ có 3 cái hình chữ nhật với tờ giấy bị xéo góc... chị cứ nhấn vào cái ở giữa là được chị ạ

      Xóa
    9. LINH GIANG à.Thì lúc trước nó có cái hình chữ nhật ấy nên mới mở ra được hộp thư.Đến lúc ko thấy nó mới ko tìm được đường vào chứ.Nhưng giờ chị đã vào được rồi,thư cũng viết xong và gửi rồi.Nhưng nhà em thì lại ko vào được.Chị vẫn thao tác như em chỉ dẫn mà ko được.Thế mới lạ chứ...

      Xóa
    10. Mườic ơi,tuổi cao vẫn thấy bồi hồi.
      Thèm aiti thế...nghiện rồi tính sao.
      LINH GIANG có dọa thế nào.
      Mườic vẫn cứ sà vào...IT...hay là tiai.

      Xóa
  7. Hôm nay tôi trở về thăm trường cũ
    Nhiều nét đổi thay tường mái rêu mờ
    Bên hiên hằng giờ tìm những bạn xưa
    May ra có còn đôi đứa
    Vẫn yên vui sống đời học trò..

    Bâng khuâng đợi chờ người sao chẳng đến?
    Hỏi lá hỏi hoa chỉ thấy im lìm
    Cây dương đầu trường còn khắc hàng tên
    Hoa leo phũ phàng đan kín
    Tiếng ve ru nghe gợi buồn thêm..

    Bạn cũ xa rồi, có người về đất buôn xuôi
    Năm ba đứa bạt phương trời
    Hai thằng chờ đầu quân năm tới..

    Ve ơi, hát gì điệu nhạc lâm ly
    Khóc người biền biệt sơn khê
    Cố nhân đi bao giờ mới về?

    Hôm nay trở lại nhiều khuôn mặt mới
    Thầy đó trường đây bạn hữu đâu rồi?
    Bao nhiêu kỷ niệm hoa bướm ngày thơ
    Vang trong nỗi niềm nhung nhớ
    Có ai đi thương về trường xưa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc bài thơ của Thanh Phi thấy bao nhiêu tình cảm (như bạn thủa xưa) nhưng hơi "ướt át" quá, hãy sống như ý thơ của bạn(xin phép sửa tý chút nhé):
      "Hóa ra còn nhiều đôi lứa
      Vẫn yên vui sống đời học trò"...:))

      Xóa
    2. Tớ nghe như THANH đang hát đấy chứ HÙNG.

      Xóa
    3. THANH này không phải THANH kia
      Hát kia không phải hát này đâu H.ANH :-(

      Xóa
    4. Ừ,tớ lại cứ tưởng là THANH...khen...giọng ca vàng của lớp mình cơ chứ.Xin lỗi nhé.

      Xóa
    5. "Mít Ướt" mà HÙNG NHUNG! Cám ơn HN đã sửa ý thơ cho lạc quan hơn! Nhưng thời thơ ấu qua đi, đã có bao nhiêu lứa đôi đã trở thành đôi lứa,để nay vẫn phải "vang trong nỗi niềm nhung nhớ" và "thương về trường xưa".TP chỉ nói hộ nỗi lòng ai kia thôi mà!

      Xóa
    6. Bâng khuâng đợi chờ người sao chẳng đến,người đã về Nam theo Má hôm nào,đem bao kỉ niệm thơ ấu ngày xưa...
      :-))

      Xóa
    7. They seem to be yesterday after over 30 years of separation.

      Xóa
    8. Thanh Phi ơi! không có "Mít ướt", chỉ có "Mít mật" chính gốc, mà mình chỉ thích ăn mít mật thôi.:))

      Xóa
    9. Cam ơn Thanh Phi có một cảm nhận đẹp " mọi thứ dường như chỉ là ngày hôm qua sau hơn 30 năm chia tay tuổi học trò..."
      Thật tiếc là TP đã không tham dự được chuyến đi Huế -Đà Nẵng tháng 6 vừa rồi của 10C FAMILY...Một chuyến đi đầy những kỉ niệm & chia sẻ của những tâm hồn khi cùng trở về tuổi ấu thơ

      Xóa
  8. Cảm ơn các bạn đã mở giúp tớ một tài khoản , mặc dù tớ là dân 'Tài Chính" nhưng về khoản này thì "bó tay" cho đến tận hôm nay đấy...
    Tớ cũng đã vào "nhà mình" nhưng chưa "nói chuyện" được...kể từ hôm nay cho phép tớ "nói" nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Lói gì thì lói" nhiều nhiều vào "bà ba" nhé! :))

      Xóa
    2. Thấy TỤ MINH bảo được giải thi bơi nên chạy vào ngay để nhận huy chương hở THU.Con trai nó gọi ...tồng ngồng,còn bà con gái để không gọi...gì...đố mọi người biết.
      Bà ba là sao hở HÙNG.

      Xóa
  9. Tại mọi người hay xoáy vào chỗ "ngứa" khó trả lời nên để cho khỏi "ngứa", mình xin chỉnh lại và thêm nốt mấy dòng cho hoàn chỉnh. "Thành thật xin lỗi các ban :)) "

    Trở về Tuổi thơ tôi

    Tôi lại về với tuổi thơ tôi
    Nhớ lại thuở chơi bi, chơi đáo.
    Bắt Chuồn Ớt đỏ như hoa gạo
    Bên bờ ao hàng xóm cạnh nhà
    Tôi lại về với những khúc ca
    Những điệu múa đêm vui văn nghệ
    Tiếng trống ếch tùng dinh thuở bé
    Vác "Ông sao" đi đón trăng rằm
    Tôi lại về với những tháng năm
    Có tiếng Loa vang cùng tiếng Pháo
    Đêm đỏ rực, trời như xay gạo
    Đạn bay lên bom nổ vang trời
    Tôi lại về với tuổi thơ tôi
    Tuy ngắn ngủi nhưng sao dài thế nhỉ?
    Ngày bắt Ve, đào Giun, đào Dế
    Móc Cua Đòng, mót Khoai, Lúa đồng xa....
    Chuyện "nghịch, ngoan" chẳng kể hết ra
    Thời gian ngắn, đất xưa gặp lại
    Tạm biệt nhé "Tuổi Thơ ơi" nhớ mãi
    Biết ngày nao tôi lại đến bên người.

    HN 9/013
    * Tuy sửa nhưng mình vẫn thích "như cũ" hơn =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu sửa thế mất hay đi nhiều.Cả bài thơ đất nhất câu ấy lại bỏ phí quá.Nếu tớ thì tớ sửa là
      Thuở bắt ve đào giun đào dế
      Thấy tồng ngồng lũ trẻ tắm hồ xa,
      Còn trên bờ mấy đứa đứng tô hô.
      Bẻ trộm ngô tặng thằng nào về nhất.
      Thế là đủ cả chẳng ̣đứa nào kín đaó hơn đứa nào.

      Xóa
    2. Cho Hồng Anh điển 10
      TÔ HÔ tuyệt,chứ TƠ HƠ vẫn ko hay ....

      Xóa
    3. Bái phục Hồng Anh đã cho tứ thơ quá đắt. TG xin ghi nhận và sửa lại theo ý của "nữ lớp trưởng" xem sao :

      ...Tôi lại về với tuổi thơ tôi
      Tuy ngắn ngủi nhưng sao dài thế nhỉ
      Ngày bắt ve,đào Giun, đào Dế
      Thấy "tồng ngồng" lũ trẻ tắm hồ xa
      Bờ bên kia mấy đứa đứng lò ra
      Bẻ trộm Ngô "tô hô" trao người nhận
      Như nghi lễ Tết thi đấu vật
      Giải tặng kèm là chiếc Phích, chiếc Ca...

      *Thật là:
      "Tồng ngồng" cùng với "Tô hô"
      Sao mà lại lắm chữ "Ô" thế này
      Lời thì "tục", Giảng "thanh" ngay
      Ngày"xưa" bé có, ngày nay đâu còn... =))

      Xóa
    4. Trời đất ạ,P.liên tương thế các cụ mắng chết.Ai lại so sánh trò chơi của mấy đứa trẻ cởi truồng với nghi lễ truyền thống thế.
      Nhưng thôi lan man với tuổi thơ mà.

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!