25 tháng 12, 2012

Đừng có bao giờ.....

17:56 24 thg 12 2012Công khai242 Lượt xem 13




Hồng Anh (VTHT) có nhắc tôi kể những chuyện tình của thủa áo trắng. Nhưng biết viết của ai đây vì tôi đâu phải là người trong cuộc. Tôi hồi đấy nhỏ con nên không được đưa vào thước ngắm của bạn nữ nào trong lớp vì vậy đương nhiên được hưởng xuất gạt ra rìa, còn với các bạn khác với tuổi 17-18 có bạn 19,20 lúc ra trường nếu vào thời nay chắc có nhiều điều để kể còn vào thời bấy giờ thì quan hệ nam nữ vẫn còn nghiêm lắm, tất cả dành cho học tập, đi đâu làm gì có nam có nữ cũng phải đông người còn đi riêng,ngồi riêng để nói chuyện là đã có vấn đề để đưa ra họp lớp hoặc chi đoàn rồi. So cùng lứa tuổi lúc bấy giờ thì các bạn nữ đã có ý thức hơn hẳn các bạn nam. Các bạn nam chúng tôi còn ngờ nghệch “lơ ngơ như bò đội nón” lắm nên đáng lẽ chuyện này phải để những người “ giấu một chùm hoa trong chiếc khăn tay…”như Hồng Anh kể mới phải.
Nói thế thôi ngoài chuyện gán ghép để trêu nhau, trong lớp C không phải là không có chuyện. Tuy không nhiều nhưng cũng có đấy. chỉ cái tội “ Tình trong như đã nhưng ngoài còn e”, có cặp đã trao cho nhau tín hiệu đi tới sau khi tốt nghiệp ra trường (theo thông tin từ BBC vỉa hè còn có cả chuyện tình tay ba, tay tư nữa kia). Nếu trong những lần họp lớp sau Hồng Anh chịu khó lắng nghe, xem các chàng, nàng thể hiện thì rõ ngay(tất nhiên không phải kiểu phát ngôn mạnh mồm khi đã thành ”ông”, thành “Bà” như kiểu Bình “Mục” tán Xuân Thu đâu nhé). Hôm qua tôi được một bạn kể qua điện thoại cho nghe “chuyện này xưa” đồng thời đính chính lại những tin đồn thất thiệt không đúng thì thấy” thuở học trò thường buồn vu vơ, thức bao đêm làm thơ rồi đợi chờ” là có thật. ví như lần đi lao động đào hố trồng cây ở trong ngọc thanh, mấy bạn trốn về nhà ăn bánh trôi, Bánh chay vào tết mùng 3 tháng 3 và có bạn nam làm mấy câu thơ tặng bạn gái rằng ( Minh,Thu, Huyền, Sỹ về quê….) LTM điền nốt vào nhé.
Nguyễn thị (NTHM) có thắc mắc 10c hình như chỉ có một PHN? Đúng lớp C chỉ có một PHN nhưng phải cộng với hơn nửa lớp là phái đẹp đấy, mời các bạn đăng đàn? Nhân đề xuất của Hồng Anh tôi xin kể lại chuyện chắc nhiều người biết đó là cặp đôi duy nhất trong lớp sau ghán ghép đã trở thành hiện thực. đó là cặp Đỗ Thị Tài và Đoàn Hữu Nhàn .Đ TT là một bạn gái nhút nhát hiền lành, thấp bé nhẹ cân so với các bạn cùng trang lứa nhưng được cái duyên ngầm nên chàng ĐHN cùng lớp phải cảm.
Năm lớp 8 có 5 bạn ở khu vực cầu xây lên học trường Bến tre, so với khoảng cách từ nhà các bạn đến trường cấp III Kim Anh Thuộc huyện Kim Anh ( nay là Sóc Sơn) ở đồi tên lửa gần hơn so với cấp III Bến tre nhưng vì vùng giáp ranh nên các bạn phải lên học trên này. 5 bạn gồm ĐTT, ĐHN, Đức “cận”, Loan “Sửu” và Thực. Ban đầu do T hay đi với Thực nên được các bạn ghán ghép là T – Thực (cũng vần đấy chứ). Khi lên lớp 9  Thực nhập ngũ vào bộ đội nên T không còn bị gán ghép với Thực nữa .Sang lớp 10 sau cú đi lao động lại có 1 cặp ghép mới đó là T- N. Không biết cặp T- N lấy nhau khi nào nhưng năm 1982 trong đám cưới cô giáo Bắc tôi biết tin cặp này đã lấy nhau và đã có 2 đứa con. Cô giáo T và cô giáo Xuân Thu cùng đang dạy ở trường trong Hương Sơn gần trường tôi đang học. Biết vậy nên có một ngày tôi ở lại trường mượn xe đạp tôi sang thăm bạn ở trường sỹ quan chỉ huy kỹ thuật tăng- thiết giáp tại Km6 đường đi tam đảo tiện đường có ghé vào trườngT,Xuân Thu thăm hỏi. Hôm đấy Xuân Thu về Phúc yên tôi chỉ gặp được T. Sau 5 năm gặp lại tôi thật sự choáng vì hoàn cảnh của cô giáo T lúc bấy giờ. T mời tôi vào nhà, đó là nhà công vụ dành cho giáo viên ở, dãy nhà lụp xụp siêu vẹo,mái lá, tường trát vôi rơm có khe hở có thể nhìn thông ra ngoài. Dãy có mấy gian nhưng  chỉ có một mình gia đình cô giáo Tcùng 2 đứa con gái lít nhít như thể sinh đôi ở. Căn phòng bừa bộn nhìn cô giáo T nhỏ bé cùng 2 đứa con lít nhít tôi không khỏi giật mình lo cho bạn và lo cho mình, sợ nếu mai này mình lấy vợ gặp cảnh này thì sẽ ra sao nhỉ? ( thú thật năm 1988-1989 khi đóng quân ở dốc kẻ tôi cũng yêu một cô giáo dạy toán cấp II ở đan phượng nhưng vì nhiều lý do nên không thành.sau đó trường tôi chuyển về Hà nội không có dịp vào thăm bạn nữa) Nhưng rồi khó khăn Tđã vượt qua Tđã nuôi con khôn lớn trưởng thành con đầu đã tốt nghiệp đại học y vã đã lấy chồng. T đã về làm nhà riêng ở cầu xây có theemngheef kinh doanh phụ giúp nghề giáo viên nên kinh tế không đến nỗi nào, riêng anh chàng N chồng T có số đào hoa học đòi theo các cụ “ Trai khôn năm bảy vợ” để cô bạn, cô vợ cùng lớp thành bà cả. Nhân đây tôi cũng xin thành thật nhận lỗi với N vì câu chuyện buổi tối họp lớp tháng 11 vừa rồi mong N bỏ qua cho nhé.
Tôi xin lấy mấy câu thơ để kết thúc câu chuyện theo đề nghị của bạn Hồng Anh :
“Đừng có bao giờ dứt bỏ nhau
Yêu nữa người yêu chưa đủ đâu
Đôi nào cần nối tình giang dở
Đây trái tim ta hiến nhịp cầu”
Gửi các bạn một số ảnh chân dung mình còn giữ từ năm1977
1-    Đỗ ngọc Thu, Kiều Thanh Huyền, Thúy Hội
2-    Văn Minh, Trọng Toán
3-    Đồng Sĩ Minh, Đỗ Xuân Thành
4-    Nguyễn Xuân Phúc, Lê Tự Minh năm 1980
5-    Lê Tự Minh về thăm quê khi đang hoc ĐHTH
6-    ảnh thẻ : Đồng Sỹ Minh, Nguyễn Tiến Hùng, Lê Văn Tiêu, Nguyễn Văn Minh, Bùi Văn Lý, Đoàn Hữu Nhàn, Nguyễn Hữu Nhường, Đỗ Xuân Thành ( Mất năm 2010)

Và mong rằng Blog 10C FAMILY sẽ làm cầu nối cho các bạn

Copy (2) of DSC04958



Copy (3) of DSC04958













Note:

NXP cảm ơn các bạn đã đọc và đã phản hồi về bài lần họp lớp lần đầu tiên của tôi. Lúc đầu tôi cũng nghĩ là năm 1994 như rock&stones (NVT) , sau hỏi LTM nên viết lại là năm 1996 nhưng có lẽ năm1994 thì đúng hơn.
*Bạn NTH có hỏi tôi tại sao nhiêu áo trắng thế? đành nhận lỗi với mọi người là viết xạo và nhân cách hóa vậy vì thấy dạo này nữ sinh mặc nhiều áo dài trắng quá nên mới viết vơ vào chứ hồi đó đang còn chiến tranh áo trắng đi học, đi làm phải nhuộm màu tối, nếu thời kỳ giặc mỹ ném bom, bắn phá ra miền bắc thì đố ai dám mặc áo trắng, đội nón trắng ra đường chỉ để nghe mắng và làm mồi cho máy bay ném bom. T H “áo nâu” thông cảm

 



10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
4000

  • Rock&Stones Rock&Stones
    Ông nào đấy, ảnh cũ làm gì có HA, mà HA cứ làm như mỗi mình nhớ moi người thôi còn k có ai nhớ HA cả. Tôi quyên mất hai số trừ cho nhau thì kết quả qọi là gì nhỉ, kém toán quá. Đểu thật
    • Hung Hung
      • Hung
      • 08:30 29 thg 12 2012
      Rock&Stones ơi, đi kiểm tra lại mắt đi, đến lúc này thì nhìn lại ảnh Thầy Bảo chụp cùng HS tiên tiến lớp 8 của trường mà xem.
    • Hồng Anh Hồng Anh
      Rock&Stones a.Nhớn rồi,ko gọi tên bố nhau ra thế nữa nhé.Tớ có ảnh Trọng Hiền thời quân ngũ đấy,nhưng chẳng biết đưa lên thế..
      Rock&Stones a.Nhớn rồi,ko gọi tên bố nhau ra thế nữa nhé.Tớ có ảnh Trọng Hiền thời quân ngũ đấy,nhưng chẳng biết đưa lên thế nào cả,bài cũng viết rồi mà ko gửi được.Giúp tớ với.Cái vụ vitính này mình dốt quá
    • Rock&Stones Rock&Stones
      HA coppy anh va file gui ThanhHa dang vi quyen Ha giu, hoac post anh len blog cua minh roi moi nguoi xin ban quyen de khai thac; Sao HA biet minh "Deu", nhieu nguoi va..
      HA coppy anh va file gui ThanhHa dang vi quyen Ha giu, hoac post anh len blog cua minh roi moi nguoi xin ban quyen de khai thac; Sao HA biet minh "Deu", nhieu nguoi van hoi Hung la ai co ma, nhung goi the cho gan gui, van goi LoiNghach, BinhMuc, NguyenTin day thoi, lan truoc "Hung" ra HN bon nay van "tay bat mom chao" nhu ngay nao ma
    • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
      Ừm , thảo nào bây giờ "các vị" toàn lấy nickname là tên ....con
    10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
    4000
  • Hung Hung
    • Hung
    • 22:24 28 thg 12 2012
    Rock&Stones đau mắt hay sao mà không nhìn thấy Hồng Anh à? có chờ "CỦA RIÊNG" thì chờ chứ còn "CŨ và MỚI" thì vẫn như xưa, ngắm kỹ nhé!!
    • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
      Tớ có ảnh của Hồng Anh hồi còn là student of University HN...ai muốn thì nói ngay nào
      Ảnh của HH, XT ...lúc 17 tuổi nữa nhé
  • Rock&Stones Rock&Stones
    Xếp hàng cả đây rồi, chỉ chờ ảnh cua Hông Anh nưa thôi
    • Hồng Anh Hồng Anh
      Ai con anh nua thi dua len di, Cho to duoc thay tat ca cac ban lop minh hoi ay voi.Xem anh moi bay gio co nguoi to ko nhan ra .xin loi nhe vi to o xa qua ko ve hoi lop duoc nhieu.
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        "Nu pa ka zi"

        Cu tu tu khoai se nhu Hong Tham oi
      • Nguyễn Thị Nguyễn Thị
        "Chuyện nhỏ như con thỏ" đúng không 10C FAMILY
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Hồng Anh đã xem toàn bộ ảnh của blog 10C FAMILY chưa , những gần 800 cái đấy !? "Click vào chữ Photo/ Ảnh ở trên góc trái ...
      • Hồng Anh Hồng Anh
        Xem hết rồi,nhưng thích ảnh ngày xưa cơ.Quý là ở đó.Tớ còn cả thiệp cưới củaHAAN nữa cơ.Nếu còn thì giữ cho tớ thiệp của con gái nữa nhé
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        ok , mình còn một cái thiếp mời cưới hồi ấy , LInh Chi lúc bé xem ảnh cưới cứ hỏi con đâu , sao bố mẹ đi mà ko cho con đi ..sau lớn một chút thì tự..
        ok , mình còn một cái thiếp mời cưới hồi ấy , LInh Chi lúc bé xem ảnh cưới cứ hỏi con đâu , sao bố mẹ đi mà ko cho con đi ..sau lớn một chút thì tự viết vào thiếp mời là "mời cháu Linh Chi" tới dự lễ thành hôn...
      10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
      4000
    • Hung Hung
      • Hung
      • 20:23 26 thg 12 2012
      NXP ơi! sao nỡ nào mà lại giới thiệu những búc ảnh "Siêu người mẫu thời áo trắng" lên thế, đến cận thị vì xem mất.
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Tư liệu mà HungQuý là ở đó , là tình cảm của bao năm lưu giữ...
    • Quynh Trang Quynh Trang
      Ngày xưa đẹp xấu rõ ràng
      Đâu cần son phấn tôn "hàng" nữa lên
      Cảm ơn Phúc về những tấm ảnh tư liệu về các người đẹp , những người bạn nối khố ...vẫn lưu giữ ngon lành
      • Nguyễn Thị Nguyễn Thị
        Ngay nay son phan dung them
        Do moi, da trang ,boi kem , ke may
        Du dem toi hay ban ngay
        Bao chang ngay ngat vi "say nang" kieu
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Xin viết đủ dấu / có thể chưa chuẩn / mọi người cùng sửa nhé???
        "Ngày nay son phấn dùng thêm
        Đỏ môi, da trắng , bôi kem, kẻ mày
        Dù đêm tối hay ban ngày
        Bao chàng ngây ngất vì say nàng Kiều"
      • Nguyễn Thị Nguyễn Thị
      10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
      4000
    • LTM LTM
      • LTM
      • 08:46 26 thg 12 2012
      Thật ra minh cũng không nhớ chuyện này cho dù những kỷ niệm học trò mình nhớ rất tốt. Mãi tới 3 năm gần đây về họp khối bạn ấy kể lại mình ngớ ngư..
      Thật ra minh cũng không nhớ chuyện này cho dù những kỷ niệm học trò mình nhớ rất tốt. Mãi tới 3 năm gần đây về họp khối bạn ấy kể lại mình ngớ người ra hỏi có thật kg đấy bạn ấy bảo thật và minh trả lời không lẽ hồi ấy tớ ngu vậy à, thế là cười
      • Hung Hung
        • Hung
        • 12:17 26 thg 12 2012
        Hồi đó các bạn nam "Ngu" thì không dám nhưng "Ngơ" thì chắc chắn đấy. Bây giờ ngẫm nghĩ lại mới ...
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Các bạn xem thêm entry này xem nhé http://blog.yahoo.com/domdomsg/articles/367162/index
      10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
      4000
    • LTM LTM
      • LTM
      • 23:25 25 thg 12 2012
      Sau này nghĩ lại thấy mình vớ vẩn thì có. Hồi ấy "bôn" vì là bạn của Hồng Thắm mà. Còn bạn gái nào thì không giám nói vì sợ bạn ấy giận. tiết lộ 1 chút bạn ấy chỉ học lớp 8 với chúng mình thôi
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Con gái đất "Hai bà" thì ngại chi mà không "GIÁM" nói
    • Hồng Anh Hồng Anh
      Ban gai nao hoi do noi yeu TM vay, dung cam ghe minh bai phuc do.Ma sao luc ay TM "bon"the nhi
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        "Красная Роза" - Hồng Thắm không phải "Красное море"- Hồng Hải đúng không???
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        "Красная Роза" - Hồng Thắm không phải "Красное море"- Hồng Hải đúng không???
      • Nguyễn Thị Nguyễn Thị
      10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
      4000
    • LTM LTM
      • LTM
      • 12:44 25 thg 12 2012
      Luận về phụ nữ, N tâm sự thật thà: Em khoái cái vụ này lắm, nhưng N lại khuyên chúng tôi: Cực lắm bác ơi. Vậy theo cán bạn câu nói của N có mâu thuẫn không? vì câu trên thì khóai mà câu dưới thì cực???
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        N???????????????????
    • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
      Nhớ lần dự đám cưới con Tiến Hùng , lớp 10C ngồi cả một dẫy dài , có 2 "ngài" đa thê ....kêu rên thảm thiết đó là tại số Thôi thì liên tục chạm ..
      Nhớ lần dự đám cưới con Tiến Hùng , lớp 10C ngồi cả một dẫy dài , có 2 "ngài" đa thê ....kêu rên thảm thiết đó là tại số Thôi thì liên tục chạm cốc quên sầu ...đoán xem ai nào có phải đó chính là Mr.Nh & Mr.L
      "Tình yêu như trái phá , con tim mù loà..."
      • Hung Hung
        • Hung
        • 15:46 25 thg 12 2012
        Ước gì "cả đám" đa thê... mà có lẽ có kẻ muốn mà chưa giám đấy
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Giám - là giành cho vợ con - giám sát ??? Dám - giành cho Trượng phu nam quân tử ???
      10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
      4000
    • Hồng Anh Hồng Anh
      Chrismast und glückliches neues Jahr zu heiraten.
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Marry Chrismast and Happy New Year 2013
    • Hung Hung
      • Hung
      • 21:42 24 thg 12 2012
      Ôi! nhận lỗi viết xạo làm gì? cứ viết "áo trắng em chưa vướng bụi đời, chưa từng mơ tưởng chuyện xa xôi" . Còn nay thì chẳng nhìn thấy áo trắng nào à?[img](laughing)
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Ông nào chẳng "xạo" hả giời
        Cái thời áo trắng bụi đời vương tơ...
      • Hồng Anh Hồng Anh
        10c oi vuong to la dung roi day.
      • Hồng Anh Hồng Anh
        To vuong toi tan bay gio
        De ai ra ngan vao ngo nho hoai.
        Xa roi xalam xa con nho?
        Nho roi nho mai nho ko quen
      • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
        Xa rồi xa lắm Hùng còn nhớ
        Nhớ rồi nhớ mãi Thắm không quên

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
    - chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
    - chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
    - chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
    - Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
    Thank you!