29 tháng 12, 2012

Ba đấm không bằng một đạp


15:01 28 thg 12 2012Công khai113 Lượt xem 6




Sau lần “họp lớp đầu tiên” 1994 (có cả phu nhân LTM tham dự, hình như chỉ có một lần này là LTM có “Hàng sách tay”), tôi cũng hừng hực khí thế “về nguồn”, năm nào cũng về tham gia họp lớp, ban liên lạc quên thì tôi nhắc; vì học phổ thông tôi chuyển trường nhiều, học chuyên nghiệp- “đúp” vài năm, sau đi làm lại tham gia mấy lớp bồi dưỡng nên việc nhóm họp đối với tôi như một “Ca Sỹ chạy sô” chả là tôi nghĩ khi Đất nước đổi mới, có điều kiện để bạn bè tụ họp, nhớ lại chuyện xưa thì quá tốt, là việc nên làm; từ đó mỗi năm “họp lớp” chính thức là 5, không kể các cuộc họp trù bị và các buổi gặp mặt mà tôi tham gia không đều lắm (tất cả các cuộc gặp đều đi trong khoảng nửa này).

Cách đây vài năm, vào cuối năm, việc nhiều, “hop” nhiều, tôi ít quan tâm đến vợ con, hôm nào cũng về muộn, rồi “anh ngồi một mình và nói những lời…một mình” thế là “suy thoái quan hệ gia đình” phát triển, tôi nhận hết trách nhiệm về mình, hứa sủa chữa khuyết điểm trong một tháng, nhưng đồng thời cũng không nhượng bộ, mặc dù đúng thời gian biểu nhưng “đi không báo việc, về không báo công”, vợ hỏi không nói, gọi không thưa, ngủ một mình… vợ tôi cũng không “xuống nước” . Một hôm vào máy tính ở nhà, google vợ “gõ” các cụm từ đại loại: “Làm thế nào để quyến dũ đàn ông”, “Đàn ông thích môtip nào nhất”,”cách trang điểm cho phụ nữ luống tuổi”…Tôi mủm mỉm cười đắc thắng nhưng vẫn làm thinh, kéo dài thêm một tháng nữa… Một hôm, vợ tôi bảo; “anh ở nhà trông con, em về quê thăm gia đình, tiện thể gặp mặt các bạn lớp 10 cũ, mấy chục năm theo anh em chưa về, nay lớp triệu tập” nghe cũng “mát lòng, mát dạ” nhưng khi ngồi vào máy tính thì mắt mình lại hoa lên “làm thế nào”… không làm thế nào được hết “ông nhân lên tôi xem hai mươi nhân với năm là mấy… bây giờ tôi mới là lần đầu”. Vợ đi được hai ngày thì con tôi lên cơn sốt, đo được 39 độ, nửa đêm không biết hỏi ai, thuốc thì không biết, gọi di động cho vợ không được, lúc đó đã ba giờ sáng tôi gọi điện cho cậu em trai vợ- hai vợ chồng nó cũng đang thức chờ vợ tôi về, tôi hỏi chị đi đâu? cậu trả lời chị đi họp lớp tù 10 giờ sáng nói tối về muộn… .. Tôi sờ đầu con tôi thì thấy không nóng như trước nữa, nằm vật ra ngủ, để tay lên đầu thì giật mình, thôi chết đầu mình nóng hơn đầu thằng con…







Còn mấy tiếng nữa mọi người sẽ về nghỉ cuối tuần, cũng là nghỉ cuối năm chia tay năm 2012, đón chào 2013 tôi chúc cả nhà mạnh khoẻ, hạnh phúc, luôn nhớ về nhau và giành cho nhau những tình cảm đẹp. Cách đây 36 năm vào thời gian này tôi quét vôi nhà để đón năm mới (nhà ở khu Gốc Găng đương đi  Xuân Hoà) còn thừa ít vôi tôi quét sạch sân xong vẽ con Rồng bắt tay con Rắn -Mẹ tôi hỏi làm gì Tôi trả lời : “Happy new year” (nói thế thôi hồi đó làm gì biết tiếng Anh, tiếng Nga các bạn học thì tôi được nghỉ -  dân tộc mà) xong xuôi vào nhà giở cuốn những bài thi đại học 1973 ra xem. Hẹn sớm gặp lại.



  
NVT*Cục tai nguyen quốc gia
11h00 ngày 28/12/2012




10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
4000

  • Nguyễn Thị Nguyễn Thị
    Ừm thì...mọi chuyện cũng từ LADY and GENTLMENT mà ra cả mà R&S ơi...
    • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
      Em gái cựu thủ tướng Thailand ÔNG Thặc-xỉn Xin-vắt & Con gái cựu tổng thống Korea ÔNG Park Chung-hee...là những người thuộc DANH GIA VỌNG TỘC ấy mà ...v..
      Em gái cựu thủ tướng Thailand ÔNG Thặc-xỉn Xin-vắt & Con gái cựu tổng thống Korea ÔNG Park Chung-hee...là những người thuộc DANH GIA VỌNG TỘC ấy mà ...vậy nên Thế giới có đảo điên hay hoà bình vì những giai nhân này thì cũng ...là Bình thường
  • Hồng Anh Hồng Anh
    Hay cam on ong troi da ban cho cau nguoi vo dam dang nhu the.Dang sau su thanh dat cua nguoi dan ong la...Tien day cung cam on ban da giup to tro ve duoc voi 10c sau bao nam that lac.
    • Dung
      Dung
      • Dung
      • 23:00 28 thg 12 2012
      "con cám" đi hội để cho "tấm" ở nhà bao việc mà cũng có người bênh. Thật là bất công
  • LTM LTM
    • LTM
    • 16:46 28 thg 12 2012
    Khi đi học Thạch nói nửa câu là mình biết nó định nói gì nên đọc 1 đọan là biết bài viết của Thạch
    • LTM LTM
      • LTM
      • 19:33 28 thg 12 2012
      Ngày xưa Thach định chọc ai câu gì là nó tủm tỉm tớ đóan ra ngay nên bây giờ viết 1 đọan là biết văn của Thạch
    10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
    4000
  • Quynh Trang Quynh Trang
    Giời ơi "hội lớp" kiểu này
    Đố ai chịu được ..."ớt cay" hết mà
    • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
      Nhìn tổng thống MĨ cười , và Thủ tướng Thái Lan "đáp lễ"...người ta quên đi tất cả Chiến tranh , thảm họa thiên nhiên, khủng bố , khủng hoảng kinh t..
      Nhìn tổng thống MĨ cười , và Thủ tướng Thái Lan "đáp lễ"...người ta quên đi tất cả Chiến tranh , thảm họa thiên nhiên, khủng bố , khủng hoảng kinh tế ...
      "người với người sống đẻ yêu nhau" hãy xoá bỏ mọi thù hận, giận dỗi với nhau ...các thành viên của 10C FAMILY cũng chẳng miễn trừ phải không ???
  • LTM LTM
    • LTM
    • 15:35 28 thg 12 2012
    Đọc chưa xong đã biết tác giả là NVT
    • Rock&Stones Rock&Stones
      Onng xoá thân thế sự nghiệp đi nhé
    • LTM LTM
      • LTM
      • 19:35 28 thg 12 2012
      Thanh Hà nó đưa lên đấy, Đúng rồi Thanh Hà thay cái ảnh cho mình chỉ để LTM là đủ rồi. Mà Thạch vì sao lại dấu tên
    • Rock&Stones Rock&Stones
      Vì Ông chủ bút ghi cấp bậc tác giả ở thời tương lai nên yêu cầu xoá thân thế sự nghiệp chứ không phải là giấu tên với lại clik nhầm chứ không phải yêu cầu ltm đâu
    • Dung
      Dung
      • Dung
      • 23:57 28 thg 12 2012
      Nó truy cập từ phần new comment nên yêu cầu nhầm đó, nó yêu cầu người đăng bài mà, bỏ qua cho nó đi
    10 C FAMILY Ảnh của 10 C FAMILY
    4000
  • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
    Không thèm "chấp" dân tộc "không nhiều người" vì tra trong Geogle từ "quyến dũ" thì khác hẳn với từ "quyến rũ" phải không các bạn
    Nói thế thôi đừng giận nhé ! Nguyên bản ấy mà
    • Rock&Stones Rock&Stones
      Ông xoá ngay thân thế sự nghiệp cho tôi nhờ, đừng thêm mắm vào mặn không "sơi" được
    • 10 C FAMILY 10 C FAMILY
      Evething ok?
    • Dung
      Dung
      • Dung
      • 00:00 29 thg 12 2012
      Còn 10c family cậu làm cho LTM hiểu nhâm R&S rồi đó
    • LTM LTM
      • LTM
      • 00:20 31 thg 12 2012
      NVT is changing a

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho 10C family không cần thẻ bằng cách:
- chèn hình (đuôi .jpg, gif, npg, bmp)
- chèn nhạc từ trang nhaccuatui hay nguồn bất kì, miễn có đuôi mp3
- chèn video từ youtube bằng cách dán thẳng link vào comment
- Thay đổi màu chữ: [color="red"] chữ màu đỏ [/color]
Thank you!